Mark down được hiểu là giảm giá (tương tự price drop), nhưng sử dụng trong bối cảnh khác. Mark-down là thuật ngữ ngược nghĩa với mark-up. Trong mark-up, chi phí thường là cơ sở tính toán, nhà sản xuất/người bán sau đó lấy 1 mức lợi nhuận mong muốn gọi là mark-up cộng vào giá và bán cho khách hàng (ví dụ, chi phí sản xuất là 10.000đ, mức mark-up là 25% thì giá bán là 12.500 đồng). Mark-down thì GIÁ là cơ sở tính toán (ví dụ, giá bán cũ là 20.000 đồng, 20% mark-down tương đương với giá mới là 16000đ). Thuật ngữ này thường sử dụng trong sách vở và bài báo, chứ không phải trong các cửa hàng/cửa hiệu.
Thinkdigital là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm vận hành dựa vào nền tảng công nghệ (Digital Platform), hiểu rõ mô hình kinh doanh từ đó giúp doanh nghiệp SMEs xây dựng chiến lược và thực thi các giải pháp công nghệ (Chuyển đổi số).
Nhận xét
Đăng nhận xét