Trong khoảng 3 năm nay, mọi người bàn luận khá nhiều về CDP , DMP, CRM, Marketing automation…Nhưng mỗi platform đó có vai trò gì và ứng dụng trong thực tế như thế nào thì không nhiều người nắm rõ. Loạt bài này sẽ giải nghĩa giúp các bạn một số điểm quan trọng nhất . Bài đầu tiên là về CRM và CDP của anh Lê Nguyên Vũ, một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng CX (customer experiences) 1. First thing first, CRM là gì nhỉ CRM đã được “phát minh” từ lâu, trước đây ứng dụng hầu hết trong các cty kinh doanh dịch vụ B2B và dần được “tiến hoá” để có thể hỗ trợ cho một vài cty B2C. Có thể nói CRM đầu tiên là Sieble (1993), sau này được Oracle mua lại. Và vào năm 1995, Gartner có định nghĩa CRM là front-office application (tức là những ứng dụng dành cho các hoạt động bán hàng, tương tác trực tiếp với khách hàng). Nếu nói CRM được thiết kế cho B2B vậy giải pháp nào được ứng dụng thực tế cho B2C? theo mình đó là CDP – sẽ nói về CDP ở bên dưới CRM là viết tắt của Customer Relationship Man
Thinkdigital là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm vận hành dựa vào nền tảng công nghệ (Digital Platform), hiểu rõ mô hình kinh doanh từ đó giúp doanh nghiệp SMEs xây dựng chiến lược và thực thi các giải pháp công nghệ (Chuyển đổi số).