Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Buzz Volume

Buzz Volume – Tổng lượng thảo luận: là yếu tố giúp cân nhắc để xếp hạng; các chiến dịch/sự kiện/người nổi tiếng có Buzz Volume nằm trong top 30 sẽ có khả năng lọt vào bảng xếp hạng BSI Top10 cao hơn.

Audience scale

Audience scale – Lượng người tham gia thảo luận: là số lượng người thực sự tham gia thảo luận trên social media. Việc tạo ra một chiến dịch truyền thông mạng xã hội thu hút được nhiều người dùng mạng biết đến và tham gia thảo luận thì thật sự là một thử thách lớn, cần sự hấp dẫn của thông điệp và chiến lược phân phối kênh từ thương hiệu. Với cùng số lượng Buzz volume, chiến dịch nào có số người tham gia thảo luận cao hơn thì thường có mức độ viral tốt hơn.

Object mention

Object mention – Lượng thảo luận đề cập đến chủ thể: là số lượng thảo luận đề cập trực tiếp đến các cụm từ về thương hiệu/sản phẩm/chiến dịch. Chỉ số này giúp đánh giá chính xác hơn hiệu quả truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Đặc biệt, đối với các chiến dịch sử dụng Influencer, có khá nhiều trường hợp bài đăng của influencer thu về nhiều bình luận nhưng nội dung chỉ xoay quanh influencer mà không liên quan đến chiến dịch hay thương hiệu. Các bài đăng tạo ra nhiều thảo luận trên mạng xã hội nhưng tỉ lệ thảo luận liên quan đến thương hiệu hay chiến dịch lại thấp thì hiệu ứng gợi nhớ thương hiệu cũng không cao. Cái khó của việc làm content cho kênh truyền thông mạng xã hội là làm thế nào để có thể giải được bài toán khó với nhiều yêu cầu cần phải được thỏa mãn: Phải nói điều người ta muốn nghe. Chuyển tải thông điệp của thương hiệu một cách khéo léo vừa đủ chất và lượng để người ta ghi nhớ nhưng không khó chịu. Tạo được sự cộng hưởng giữa sức mạnh nội dung và các yếu t

Sentiment score

Sentiment score – Chỉ số cảm xúc: là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực và Tiêu cực. Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực) Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao. Không ít campaign diễn ra trên social media dù tạo ra sự ồn ào, thu hút được số lượng bài viết và thảo luận cao, tuy nhiên thảo luận lại đa phần theo hướng tiêu cực, vậy nếu chỉ lấy chỉ tiêu là Buzz volume hay Interaction để đánh giá hiểu quả của campaign sẽ không thỏa đáng. Vì trong những trường hợp này, Buzz volume càng lớn sẽ càng trở thành mối hiểm nguy đến sức khỏe thương hiệu trên mạng xã hội.

Micro Moment

Micro Moment là xu hướng của quảng cáo trên điện thoại Micro moment, những nhu cầu phát sinh trong khoảnh khắc, được Google xem như một xu hướng cần được nắm bắt trong quảng cáo trên điện thoại. Làm thế nào để giành thế thượng phong trong cuộc đua giành cho những người dẫn đầu này? Micro moment là gì? Có hàng trăm khoảnh khắc mỗi ngày khi chúng ta kiểm tra giờ giấc, nhắn tin với bạn bè hoặc người thân hay kết nối với người quen trên mạng xã hội. Ngắm nhìn những bức ảnh của bạn bè, nhắn tin nhắc vợ hoặc chồng mua đồ gia dụng trên đường đi làm về có thể là những khoảnh khắc rất thông thường diễn ra hàng ngày, nhưng chỉ cần các thương hiệu khéo léo khai thác, chúng sẽ đi theo hướng “khác thường”. Một vài khoảnh khắc sẽ thực sự khác biệt so với phần còn lại, đó là khi bạn có nhu cầu mạnh mẽ: “Tôi muốn biết…”, “Tôi muốn đi tới…”, “Tôi muốn làm…”, “Tôi muốn mua…”. Đây là những vấn đề ảnh hưởng tới cả với khách hàng lẫn thương hiệu. Những khoảnh khắc này còn được gọi là “micro moment”, xảy ra

AdSense Auto ads

Tìm thời gian để tạo nội dung tuyệt vời cho người dùng của bạn là một phần thiết yếu trong việc phát triển publisher của bạn. Ngày 21/01/2018, Google chính thức giới thiệu quảng cáo AdSense tự động (AdSense Auto ads), một cách mới mạnh mẽ để đặt quảng cáo trên trang web của bạn. Quảng cáo tự động sử dụng machine learning  (máy học) để thay mặt bạn thực hiện các quyết định kiếm tiền và kiếm tiền thông minh, tiết kiệm thời gian cho bạn. Đặt một đoạn mã chỉ một lần vào tất cả các trang của bạn và để Google chăm sóc phần còn lại. Một số lợi ích của Quảng cáo tự động bao gồm: Tối ưu hóa: Sử dụng máy học, quảng cáo tự động chỉ hiển thị quảng cáo khi chúng có thể hoạt động tốt và cung cấp trải nghiệm người dùng ( UX ) tốt. Cơ hội doanh thu: Quảng cáo tự động sẽ xác định bất kỳ không gian quảng cáo có sẵn nào và đặt quảng cáo mới tại đó, có khả năng tăng doanh thu của bạn. Dễ sử dụng: Với quảng cáo tự động, bạn chỉ cần đặt mã quảng cáo trên các trang của mình một lần. Khi bạn đã sẵn sàng sử

Facebook Domain Verification

Tính toàn vẹn của nội dung trên Facebook là vấn đề được quan tâm hàng đầu; và xác minh miền là một bước trong quá trình đảm bảo rằng chỉ các chủ sở hữu đã được xác minh mới có thể chỉnh sửa cách nội dung của họ xuất hiện trên Facebook. Nhiều ứng dụng đăng sử dụng tính năng chỉnh sửa liên kết để tùy chỉnh và tạo nội dung hấp dẫn cho cộng đồng Facebook. Đây là chức năng quan trọng giúp bảo vệ tính toàn vẹn cho nội dung của nhà phát hành. Hiện tại, chúng tôi nỗ lực duy trì tính năng này bằng cách cho phép chủ sở hữu liên kết đã được xác minh ghi đè siêu dữ liệu liên kết khi tạo bài viết có liên kết trên trang. Facebook Domain Verification – Xác minh miền: là cách để bạn xác nhận quyền sở hữu miền của mình trong Trình quản lý doanh nghiệp. Quyền sở hữu này cho phép bạn kiểm soát các đặc quyền chỉnh sửa liên kết và nội dung khác để ngăn chặn việc lạm dụng miền đồng thời ngăn các phần tử xấu truyền bá thông tin sai lệch. Xác minh miền là cách tốt nhất để xử lý quyền sở hữu nếu: Bạn có nhiề