Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Big Data

Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn và/hoặc rất phức tạp đến nỗi những công cụ, kỹ thuật xử lý dữ liệu truyền thống không thể nào đảm đương được. Công nghệ Big Data đã đạt đến đỉnh cao trong việc thực hiện các chức năng của nó. Bạn có thể nhận biết về chức năng, quy trình, sử dụng và tầm quan trọng của công nghệ Big Data. Tháng 8 năm 2015, Big Data đã vượt ra khỏi bảng xếp hạng những công nghệ mới nổi Cycle Hype của Gartner và tạo một tiếng vang lớn cho xu hướng công nghệ của thế giới. Big Data – Nó có nghĩa là gì? Theo định nghĩa của Gartner: “Big Data là tài sản thông tin, mà những thông tin này có khối lượng dữ liệu lớn, tốc độ cao và dữ liệu đa dạng, đòi hỏi phải có công nghệ mới để xử lý hiệu quả nhằm đưa ra được các quyết định hiệu quả, khám phá được các yếu tố ẩn sâu trong dữ liệu và tối ưu hóa được quá trình xử lý dữ liệu” Chúng ta hãy đào sâu hơn và hiểu điều này bằng một cách đơn giản hơn. Thuật ngữ “Big Data” là một tập hợp dữ liệu rất lớn mà các k

Data Engineer

Data Engineer Là người xây dựng systems tổng hợp, lưu trữ và xuất dữ liệu từ một số app và system tạo ra bởi software engineer s. Data engineer sở hữu một ngách kĩ năng của software engineer. 40% data engineer ban đầu là software engineer, đây là một trong những hướng phát triển nghề nghiệp thường thấy. Công việc của vai trò này bao gồm: Cấu trúc dữ liệu nâng cao Điện toán phân tán (distributed computing) Lập trình đồng thời (concurrent programming) Kiến thức về một số công cụ mới: Hadoop, Spark, Kafka, Hive, v.v. Tạo ETL/data pipelines

Data Scientist

Data Scientist Là người tạo hệ thống phân tích trên toàn bộ data, đó có thể là mẫu phân tích 1 lần để team hiểu về hành vi người dùng, hoặc thuật toán machine learning để implement vào code base của software engineers và data engineers. Công việc của vai trò này bao gồm: Data modeling Machine learning Thuật toán Business Intelligence dashboards

Software Engineer

Software Engineer: Là người làm application s và systems. Là người tham gia vào mọi giai đoạn từ thiết kế, viết code đến testing và review. Vai trò này tạo ra sản phẩm (và sản phẩm đó tạo ra data). Công việc của vai trò này bao gồm: Phát triển front-end & back-end Ứng dụng web Ứng dụng mobile Phát triển hệ điều hành Thiết kế phần mềm

Google Hummingbird

Hummingbird là một trong các thuật toán tìm kiếm mới nhất của Google nó giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin một cách chính xác nhất. Với thuật toán này sẽ tập trung vào các kết quả tìm kiếm xa hơn phù hợp so với những trang chỉ sử dụng một vài từ khóa khi truy vấn. Những gì thuật toán này sẽ làm là đưa vào tài khoản các ý nghĩa của toàn bộ truy vấn từ đó nó sẽ đưa ra những gợi ý liên quan đến những gì mà người dùng đang thực sự cố gắng tìm kiếm. Điều này sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm được thông tin một cách chính xác thay vì chỉ là những từ khóa chung chung mà trước kia công cụ tìm kiếm đưa ra. Các truy vấn tìm kiếm sẽ trở nên thân thiện và đưa các thông tin hấp dẫn hơn. Đây là một yếu tố quan trọng để xem xét khi cố gắng thiết lập Semantic SEO cho doanh nghiệp của bạn hơn thế nữa là số lượng người dùng tìm kiếm qua các thiết bị thông minh như máy tính bảng, Smartphone được tốt hơn.

Semantic SEO

Semantic SEO có lẽ vẫn là một cái gì đó khá xa lạ đối với một số người làm SEO hiện nay. Nó chính là một thuật ngữ mới hiện nay đang được Google áp dụng cho các kết quả tìm kiếm. Nó được định nghĩa như sau: “ Tìm kiếm ngữ nghĩa là một tìm kiếm hoặc một câu hỏi hay một hành động tạo ra kết quả có ý nghĩa, ngay cả khi các mục lấy không chứa các thuật ngữ truy vấn, hoặc tìm kiếm liên quan đến việc không có văn bản truy vấn ở tất cả “. Đây có thể nói nó là một khởi điểm tuyệt vời để Google và Bing đưa vào trong các kết quả tìm kiếm của mình. Justin Briggs đã viết một bài về kết quả tìm kiếm thực thể đó hơn một năm trước và nó vẫn là một thông tin hữu ích về cách các công cụ tìm kiếm đang ngày càng hướng tới cho người dùng một kết quả tốt nhất. Justin Brigg s đã viết một bài về kết quả tìm kiếm thực thể đó là hơn một năm tuổi, và nó vẫn là một mồi hữu ích về cách công cụ tìm kiếm đang ngày càng hướng tới những loại kết quả cho truy vấn của người dùng. Tuy nhiên, vẫn có không phải là một t

DoubleClick for Publishers viết tắt DFP

DoubleClick for Publishers (viết tắt DFP) là nền tảng phân phối quảng cáo được lưu trữ toàn diện giúp đơn giản hóa việc quản lý quảng cáo của bạn, cho dù bạn phân phối quảng cáo đến ứng dụng dành cho thiết bị di động, trò chơi, trang web, trang web dành cho thiết bị di động hay kết hợp. DFP cung cấp bộ công cụ hoàn chỉnh để quản lý quảng cáo cho đối tượng có nhiều màn hình, bao gồm: Một vị trí trung tâm để quản lý tất cả mạng quảng cáo, ứng dụng, trò chơi và trang web của bạn. Dự báo nâng cao để giúp bạn nhận biết tốt hơn số lần hiển thị bạn có sẵn để bán cho nhà quảng cáo trực tiếp của mình. Việc tối ưu hóa doanh thu tuyệt đối cho phép Google AdSense và Google Ad Exchange cạnh tranh với các mạng khác trong thời gian thực, do đó bạn sẽ nhận được doanh thu lớn nhất cho mỗi lần hiển thị quảng cáo. Goo Link chi tiết:  https://support.google.com/dfp_premium/answer/6022000?hl=vi