Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Zero moment of truth viết tắt ZMOT

Zero moment of truth (viết tắt ZMOT) – KHOẢNH KHẮC THỨ ZERO: mô tả một cuộc cách mạng trong cách người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trực tuyến và đưa ra quyết định về nhãn hiệu, tìm kiếm và ZMOT đã tiếp tục phát triển ở tầm quan trọng và quy mô cao hơn, và như hành vi của người tiêu dùng phát triển, phải có những cách thức mà thương hiệu thu hút những người tiêu dùng nhiều hơn. Nhưng trong thời đại luôn- kết nối, trong thế giới nhất-di động này, làm thế nào để một nhãn hiệu có thể chiến thắng tại thời điểm ZMOT? Có thêm nhiều khoảnh khắc hơn bao giờ hết Tìm kiếm và ZMOT tiếp tục tăng trưởng trong tầm quan trọng và quy mô. Trong vòng một tháng, Google đã trả lời hơn 100 tỉ lượt tìm kiếm, theo dữ liệu nội bộ. Vì vậy, trong khi bạn đang bỏ ra vài phút để đọc những dòng này, sẽ có hơn 7,5 triệu lượt tìm kiếm trên Google. Mỗi một tìm kiếm trong số này thể hiện một cơ hội mới để tiếp cận người tiêu dùng khi họ đang “khát” nhất. ZMOT đã trở thành một hành vi mang tính toàn cầu Khi chúng tôi

End of line viết tắt EOL

End of line (viết tắt EOL) – kết thúc vòng đời: thuật ngữ này hay bắt gặp trong vòng đời của tất cả sản phẩm, khi mà sản phẩm đó / model đó sắp không còn kinh doanh nữa (Kết thúc vòng đời sản phẩm) => khi ấy được gọi là sản phẩm EOL, những sản phẩm này được chương trình khuyến mãi giá tốt để bán càng hết nhanh càng tốt.

Product Road Map

Product Road Map – lộ trình sản phẩm là một công cụ mạnh mẽ để mô tả làm thế nào một sản phẩm có khả năng để phát triển, để gắn kết các bên liên quan , và để có được một ngân sách cho việc phát triển sản phẩm. Nhưng việc tạo ra một lộ trình hiệu quả là không dễ dàng, đặc biệt là trong bối cảnh nhanh nhẹn mà sự thay đổi xảy ra thường xuyên và đột xuất.

Product mapping

Product mapping – bản đồ sản phẩm: là bản đồ được sắp xếp thể hiện tất cả sản phẩm của ngành hàng thể hiện theo giá bán, thương hiệu, tính năng đặc biệt của sản phẩm, marketing dùng Product Mapping này để định hình chiến lược promotion  / chiến lược về marketing / phát triển sản phẩm mới….

Product line-up chart

Product line-up chart : bảng so sánh tính năng của sản phẩm trong cùng 1 dòng sản phẩm, danh mục, phân khúc giá, nhóm khách hàng mục tiêu… của cùng 01 thương hiệu. Mô tả 01 mẫu Product line-up chart:  Cột bên trái: liệt kê tất những thông số, tính năng cơ bản, đặc biệt của dòng sản phẩm Dòng đầu tiên: thể hiện các model trong cùng 01 dòng sản phẩm

Two-part pricing

Two-part pricing – định giá hai phần: là một hình thức xác định giá trong đó giá của một sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm hai phần – một khoản phí một lần và – một khoản phí cho mỗi đơn vị (tháng, sản phẩm…). Nói chung , các hình thức định giá hai phần chỉ xảy ra ở thị trường độc quyền một phần hoặc hoàn toàn.

Timing pricing

Timing pricing – Định giá theo thời điểm mua: là hình thức định giá dựa vào thời điểm mà khách hàng quyết định mua sản phẩm / dịch vụ. Ví dụ: Đăng ký khóa học trước 30 ngày được giảm 1,000,000 vnđ Đăng ký khóa học trước 07 ngày được giảm 500,000 vnđ Đăng ký khóa học trước 03 ngày được giảm 0 vnđ