Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Target-return pricing

Target-return pricing – Định gía theo lợi nhuận mục ti êu: là hình thức định giá dựa vào lợi nhuận kỳ vọng từ nhà đầu tư. Công thức định giá: giá vốn hàng bán + lợi nhuận kỳ vọng nhà đầu tư = giá niêm yết

Special-event pricing

Special-event pricing – Định giá cho những sự kiện đặc biệt: là hình thức định giá không cố định và giá bán sẽ được niêm yết theo từng sự kiện khác nhau hoặc do người tham dự sự kiện ấn định. Ví dụ: đấu giá ủng hộ tự thiện, đấu giá bán bộ sưu tập đồ cổ.

Seasonal discount

Seasonal discount – Giảm giá theo mùa: là chương trình giảm giá vào những ngày cuối mùa để “giải phỏng” hàng hóa bị tồn đọng, tránh để ứ đọng sang mùa sau. Thường tùy vào địa lý hoặc giá trị sử dụng mà các thương hiệu / công ty phân loại ra từng mùa khác nhau. Ví dụ: Thời trang theo 04 mùa: Xuân Hạ Thu Đông Hàng gia dụng nhỏ (SDA): chỉ có 02 mùa Mưa – Nắng hoặc Lạnh – Nóng. Miền Bắc thì 04 mùa: Xuân Hạ Thu Đông Miền Nam chỉ có 02 mùa Mưa Nắng.

Sales Concept

Sales Concept  là một khái niệm hay một ý tưởng mà đặt trọng tâm vào việc bán hàng hoá và dịch vụ và không phải là nhu cầu cơ bản hoặc muốn, và nó không thực sự quan trọng cho dù các sản phẩm thực sự cần thiết của khách hàng hay không . Trọng tâm là bán hàng (lợi nhuận ) đầu tiên và sau đó cho tiếp thị.

Research and Development viết tắt R&D

Research and Development (viết tắt R&D): là một quá trình khám phá tri thức về các sản phẩm, dịch vụ và lấy đó để áp dụng tri thức để sáng tạo, phát triển thành các sản phẩm, dịch vụ mới có cải tiến cao để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thị trường. R&D là nghiên cứu và phát triển; một trong những chìa khóa thành công của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới.

Push Strategy

Push Strategy – Chiến lược (tiếp thị đẩy): Đây là chiến lược chú trọng vào việc “đẩy” hàng từ nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ đến các cấp trung gian, chú trọng việc phân phối sỉ, các cấp trung gian hay người bán. Khi hàng hóa tại kho các cấp trung gian đầy ắp, ắt họ sẽ tìm cách đẩy hàng đến cấp trung gian tiếp theo hoặc đến tay người tiêu dùng. Bởi các cấp trung gian này luôn muốn bán được nhiều hàng để hưởng lợi càng nhiều và mau chóng giải phóng kho bãi. Vậy nhà sản xuất hay nhà cung cấp dịch vụ bằng cách nào để có thể đẩy hàng đến các cấp trung gian hiệu quả? Thông thường nhà sản xuất bán hàng có chiết khấu cho đại lý qua nhiều hình thức: ký gửi hàng, thanh toán 100% hay thanh toán nhiều đợt, gối đầu sản phẩm… Để thuyết phục được đại lý bán hàng cho mình, nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ luôn có sẵn một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp như: hỗ trợ bán hàng, giám sát, quản lý khu vực… Các cấp nhân viên này đều được công ty cung cấp các kiến thức về sản phẩm, huấn luyện kỹ năng bán