Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Influencer

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

Paid media

Paid media (truyền thông phải trả tiền): những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết PR trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng Influencers ,…

Application Programming Interface viết tắt API

Application Programming Interface (viết tắt API) (giao diện lập trình ứng dụng). Nó là 1 giao tiếp phần mềm được dùng bởi các ứng dụng khác nhau. Cũng giống như bàn phím là một thiết bị giao tiếp giữa người dùng và máy tính, API là 1 giao tiếp phần mếm chẳng hạn như giữa chương trình và hệ điều hành (HĐH). Bộ API của từng HĐH là khác nhau, làm cho các HĐH khác nhau và thường không tương thích với nhau. Ví dụ những phần mềm trên HĐH linux không thể chạy được trên máy Windows bởi vì Linux và Windows có các API hòan tòan khác nhau.

Programmatic

Programmatic đơn giản là tự động ( program + automatic ). Rất nhiều người nhầm lẫn với việc mua quảng cáo thông qua đấu giá bằng máy tính thường được gọi là RTB (real-time bidding) nhưng đây chỉ là một cách để mua quảng cáo tự động (programmatic). Điểm cốt lõi của của programmatic là mua quảng cáo thông qua máy móc (machines). Thuật ngữ này bao gồm một loạt các công nghệ giúp cho việc tự động mua inventory , xuất hiện quảng cáo (placement), tối ưu hiệu quả thay cho con người như gọi điện, fax, gặp gỡ.. để booking quảng cáo. Thông qua các công nghệ tự động, nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo theo cách họ mua hàng trên Amazon hay đấu giá trên eBay.

Re-marketing

Re-marketing-  Tiếp thị lại: cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trước đó. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ sản phẩm nào, tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với những người này bằng cách hiển thị quảng cáo có liên qua khi họ duyệt web, khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hay khi họ tìm kiếm trên Google. Dynamic re-marketing (Tiếp thị lại động) đưa điều này lên cấp độ tiếp theo bằng cách bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người đã xem trên trang web của bạn trong các quảng cáo. Mặc dù tiếp thị động thực hiện các bước bổ sung như thêm thông số tùy chỉnh vào thẻ của trang web của bạn và tạo nguồn cấp dữ liệu, nhưng có thể phân phối quảng cáo được tùy chỉnh, hiệu suất cao hơn.

Dynamic Re-marketing

Dynamic Re-marketing : là hình thức quảng cáo mạng hiển thị của Google Adwords , được thực hiện khi chúng ta lựa chọn đối tượng người dùng khi họ đã xem các danh mục sản phẩm trên website của mình, công việc chỉ khó khăn hơn Re-marketing bình thường là công đoạn tạo dữ liệu và các ID cho từng sản phẩm của mình để ứng với từng banner mà chúng ta thể hiện.   

Re-Targeting

Re-Targeting – Đeo bám quảng cáo trực tuyến: thực chất là cách thức một mạng quảng cáo nhận diện được lĩnh vực mà độc giả quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với họ trên toàn bộ website (có trong mạng lưới) mà họ truy cập. Công nghệ này được tích hợp sẵn trong các hình thức quảng cáo trực tuyến của nhà cung cấp. Đây là lợi ích đồng đều cho cả website và doanh nghiệp đăng quảng cáo bởi công nghệ đeo bám đảm bảo quảng cáo được nhìn thấy bởi đúng người và đúng thời điểm.