Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Google Display Network viết tắt GDN

Google Display Network (viết tắt GDN: Quảng cáo mạng nội dung) cho phép các nhà quảng cáo đặt banner, flash trên các trang mạng nội dung liên kết với Google . Google Display Network có nội dung về những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ôtô, dịch vụ giải trí, chia sẻ video… nằm trong hệ thống mạng liên kết của Google. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên những website này đồng thời!

Ad Server

Ad Server – Máy Chủ Quảng Cáo: Là thiết bị/ hệ thống có nhiệm vụ truyền tải/ hiển thị quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Hiểu đơn giản hơn, Máy Chủ Quảng Cáo là một công cụ được sử dụng bởi các đại lý quảng cáo và/hoặc khách hàng để tạo cơ sở cho việc đo lường quảng cáo và cung cấp dữ liệu báo cáo hiệu suất của chiến dịch.

Placement Targeting

Placement Targeting : Chọn các trang web cụ thể trong hệ thống  Advertising Network  như: dantri, baomoi… Bên cạnh đó có thể lựa chọn các videos, apps, games, RSS feeds mà khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể xem để target quảng cáo. Placement : Vị trí mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên các  website của  publisher chẳng hạn như Bảng tin trên máy tính để bàn, Bảng tin trên thiết bị di động hoặc ở cột bên phải của website, video 3 giây góc phải dưới cùng….

Contextual Advertising

Contextual Advertising là một hình thức quảng cáo nhắm mục tiêu cho quảng cáo xuất hiện trên các trang web hoặc các phương tiện khác, chẳng hạn như nội dung hiển thị trong trình duyệt di động. Bản thân các quảng cáo được lựa chọn và được phục vụ bởi hệ thống tự động dựa trên nội dung hiển thị cho người dùng.

Targeting

Targeting : Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận. Có những cách target: Đối tượng tuỳ chỉnh (custom audience) Vị trí Thông tin nhân khẩu học Độ tuổi và giới tính Sở thích Hành vi Kết nối Thiết bị  Hệ điều hành …

Real-time bidding viết tắt RTB

Real-time bidding (viết tắt RTB) là việc mua bán lượt hiển thị quảng cáo online thông qua cơ chế thời gian thực xảy ra vào lúc trang web đang tải. Những cuộc đấu giá diễn ra dễ dàng hơn bởi ad exchange và supply-side platforms ( SSP ).

Demand Side Platforms viết tắt DSP

Demand Side Platforms (viết tắt DSP) là một nền tảng công nghệ cho phép các agency hoặc các nhà quảng cáo sử dụng để mua quảng cáo một cách tự động. Nó sẽ giúp agency hoặc nhà quảng cáo mua inventory từ nhiều nguồn bao gồm Ad Exchanges , Ad Networks hoặc các nền tảng bán quảng cáo nói chung ( sell side platforms viết tắt SSP).